ગુજરાતમાં સ્માર્ટ મીટરનો વિરોધ કેમ? તપાસ બાદ સત્ય બહાર આવ્યું જાણી ને હોસ ઉડી જશે 

ગુજરાતમાં સ્માર્ટ મીટરનો વિરોધ કેમ? તપાસ બાદ સત્ય બહાર આવ્યું જાણી ને હોસ ઉડી જશે ગુજરાતના કેટલાક વિસ્તારોમાં સ્માર્ટ મીટરને લઈને ઘણો વિરોધ થઈ રહ્યો છે. આવી સ્થિતિમાં વિરોધ શા માટે થઈ રહ્યો છે અને સ્માર્ટ મીટરની સિસ્ટમ ખરેખર લોકોના ખિસ્સા લૂંટી રહી છે કે કેમ તેની તપાસ કરવામાં આવી હતી. Gujarat Smart meter 2024

ધંધા રોજગાર માટે મિનિટોમાં મેળવો 5 લાખ સુધીની લોન, અહિયાં કરો અરજી

જ્યારે કોઈ પણ સમાજમાં કોઈ પરિવર્તન આવે છે ત્યારે લોકો તેને થોડા પ્રતિકાર સાથે સ્વીકારે છે. આનું કારણ એ છે કે આપણે જૂની વ્યવસ્થાઓના એટલા આદત પડી ગયા છીએ કે નવી વ્યવસ્થાઓને અપનાવવામાં થોડો સમય લાગે છે. આવું જ કંઇક આ દિવસોમાં ગુજરાતમાં વીજળી વિભાગ દ્વારા શરૂ કરાયેલા પ્રીપેડ સ્માર્ટ મીટરમાં જોવા મળી રહ્યું છે. ચાલો એ સમજવાનો પ્રયત્ન કરીએ કે જનતા શા માટે સ્માર્ટ મીટરનો વિરોધ કરી રહી છે.

શા માટે લોકો સ્માર્ટ મીટરનો વિરોધ કરી રહ્યા છે? Gujarat Smart meter 2024

સ્માર્ટ મીટર અને વધુ વીજ બિલ: ગુજરાતના લોકોની ચિંતાઓનું સમાધાન ગુજરાતમાં સ્માર્ટ મીટરના ઇન્સ્ટોલેશન સાથે વધેલા વીજ બિલ અંગે લોકોમાં ચિંતા વ્યાપક છે. ઘણા લોકો માને છે કે સ્માર્ટ મીટર ઝડપથી ચાલે છે અને ખોટા રીડિંગ આપે છે, જેના કારણે બિલ બમણા થઈ રહ્યા છે.

1. શું સ્માર્ટ મીટર ખરેખર ઝડપથી ચાલે છે? 

સ્માર્ટ મીટર વધુ ચોક્કસ હોય છે અને વીજ વપરાશનું નિયમિત અને સચોટ માપન કરે છે. જ્યારે જૂના મીટરમાં ચોક્કસતાનો અભાવ હતો, જેના કારણે ઓછા વીજ વપરાશનું નોંધણી થતી હતી.
જો કે, કેટલાક કિસ્સાઓમાં ખામીયુક્ત મીટર ખોટા રીડિંગ આપી શકે છે. જો તમને લાગે કે તમારું મીટર ખોટું છે, તો તમારે તમારી વીજ કંપનીનો સંપર્ક કરવો જોઈએ.

શું સ્માર્ટ મીટર ઝડપથી ચાલવાના સમાચાર માત્ર અફવા છે?

જ્યારે સમગ્ર મામલાની તપાસ કરવામાં આવી અને તમામ હકીકતો ચકાસવામાં આવી ત્યારે એ જાણવા મળ્યું કે સ્માર્ટ મીટર ઝડપથી ચાલે છે તેવા બધા દાવા ખોટી માન્યતાઓ પર આધારિત હતા. આ કારણે, ગ્રાહકોમાં કોઈ ગેરસમજ ન રહે તે માટે, 100 મીટરના દરેક ક્લસ્ટરમાં રેન્ડમ ધોરણે 5 જૂના મીટર પણ ઇન્સ્ટોલ કરવામાં આવશે. આ જૂના મીટરને નવા પ્રી-પેઇડ મીટર સાથે પણ જોડવામાં આવશે જેથી રીડિંગની સરખામણી કરી શકાય.

પ્રીપેડ મીટર અગાઉથી રિચાર્જ કરાવવાનું રહેશે Gujarat Smart meter 2024

આ સિવાય પ્રી-પેઈડ મીટરમાં એવી જોગવાઈ છે કે ગ્રાહકે મોબાઈલ ફોનની જેમ એડવાન્સમાં મીટર રિચાર્જ કરાવવું પડશે અને જો તેનો વપરાશ પ્રી-પેઈડ રકમથી રૂ. 300થી વધુ થઈ જશે તો તેની વીજળી કાપવામાં આવશે નહીં. છે, તે ખૂબ જ ક્રેડિટ મેળવશે. જો કે, 300 રૂપિયાની રકમ વટાવ્યા પછી, પાવર કટ થઈ જશે અને રિચાર્જ કર્યા પછી કનેક્શન આપમેળે ફરીથી શરૂ થશે. રસપ્રદ વાત એ છે કે માઈનસ 300 રૂપિયામાં ગયા પછી પણ વીજળી વિભાગ ગ્રાહકને 5 દિવસનો ગ્રેસ પીરિયડ આપી રહ્યું છે. જો આ સમયગાળામાં પણ રિચાર્જ નહીં થાય તો પાવર કાપવામાં આવશે.

વડોદરામાં બનેલી ઘટના પરથી આખો મામલો સમજીએ.

વડોદરામાં એક મહિલાએ સોશિયલ મીડિયા પર ફરિયાદ કરી હતી કે તેનું વીજળી બિલ બમણું થઈ ગયું છે. આ ઘટનાએ ઘણા લોકોમાં ચિંતા ફેલાવી દીધી હતી કે શું તેમના વીજળીના મીટર ખોટી રીતે ચાલી રહ્યા છે.

શું થયું હતું?

મહિલાનું વીજળીનું કનેક્શન 300 રૂપિયાની મર્યાદા સાથેનું પ્રીપેઇડ મીટર પર હતું. તેણે રિચાર્જ કરાવ્યો પછી, તેણે આ મર્યાદા વટાવી દીધી. 5 દિવસની ગ્રેસ પીરિયડ પણ પૂરી થઈ ગઈ અને ત્યારબાદ 3 દિવસની રજા આવી. રજાના દિવસોમાં પણ વીજળી કાપવામાં આવતી નથી, તેથી મહિલાને ખબર નહોતી કે તેની મર્યાદા પૂરી થઈ ગઈ છે.

રજા પછી, જ્યારે વીજળી પુનઃસ્થાપિત કરવામાં આવી, ત્યારે મહિલાનું કનેક્શન કાપી નાખવામાં આવ્યું. તે સબ ડિવિઝન ઓફિસમાં ગઈ અને રિચાર્જ કરાવ્યો.

બિલ કેમ વધારે આવ્યું?

મહિલાના રૂ. 1500ના રિચાર્જમાંથી નીચેના ચાર્જ કાપી લેવામાં આવ્યા:

રૂ. 300: એક્સેસ ફી (મર્યાદા વટાવવા માટે)
બાકીના રૂ. 1200: 8 દિવસ માટે વીજળી વપરાશનો ચાર્જ (જેમાં 3 દિવસની રજાનો સમાવેશ થાય છે)

Leave a comment